[#CHUYỆN_CHỢ_LỚN] VỚI BẠN, #CHỢ_LỚN LÀ GÌ?
top of page

[#CHUYỆN_CHỢ_LỚN] VỚI BẠN, #CHỢ_LỚN LÀ GÌ?

Updated: Oct 28, 2020

Một phố Tàu đậm chất, chẳng phải Hồng-Công đâu. Đối với An Duyên, Chợ Lớn chẳng giống Hồng Công với những tòa nhà cao tầng diễm lệ, những con đường đầy người, biển quảng cáo ngập phố...Chợ Lớn yên bình, cổ kính hơn nhiều, vì có lẽ nó đã cũ, và dần trở thành ký ức!

 

Chợ Lớn luôn là đề tài thú vị trong sáng tác phim ảnh bởi nét độc đáo trong lối sống, con người và văn hoá. Trong bộ phim tài liệu này, chúng tôi muốn tái hiện lại một bức tranh tổng quan về Chợ Lớn, tìm lại những con người làm nên phần hồn của Chợ Lớn. Chân dung của Chợ Lớn trong mắt của những người làm phim trẻ.




Bộ phim được thực hiện trong vòng 3 tháng từ lúc ấp ủ tìm hiểu đề tài đến việc dựng phim. Chúng tôi đã gặp hơn 20 con người khác nhau, đi qua tất cả ngóc ngách của Chợ Lớn để mang đến cho các bạn những thước phim vừa gần gũi vừa mới mẻ nhất.


Từng là một phố hội sầm uất bật nhất Nam Kỳ với nét văn hóa đặc trưng riêng biệt dường như tách khỏi Sài Gòn. Sau 1930 dần được sát nhập vào Đô Thành Sài Gòn, nét riêng dần bị lưu mờ bởi quá trình đô thị hóa, những công trình mang nét cổ kính đặc trưng dần bị xóa sổ, thay vào đó là những cao ốc, nhà phố vô hồn.


Giữ lại Chợ Lớn, đừng để mất chất bằng cách tìm hiểu thật kỹ cùng Rice! Đừng để vùng đất đặc biệt này bị đồng hóa, phai màu...


Không phải là Hong Kong, Chợ Lớn là Chợ Lớn!


Nguồn: Rice[ facebook.com/ricechanneltv/ ]

bottom of page