[#REVIEW_AN_DUYÊN] GHÉ QUẬN 5 “ĂN CƠM UỐNG NƯỚC” CẢM NHẬN HƯƠNG VỊ CHỢ LỚN
top of page

[#REVIEW_AN_DUYÊN] GHÉ QUẬN 5 “ĂN CƠM UỐNG NƯỚC” CẢM NHẬN HƯƠNG VỊ CHỢ LỚN

Updated: Oct 28, 2020

Từ im.huangbyi

 

Có lẽ với nhiều người ở Sài Gòn, chắc chắn quận 5 hay khu vực Chợ Lớn là một khái niệm gì đó rất khác biệt với Sài Gòn mà mọi người biết. Bởi nơi đây thấm nhuần hương vị của nền văn hoá Trung Hoa đậm đà, có cách sống riêng, cách sinh hoạt riêng mà ít người được trải nghiệm



An Duyên, nằm trong một con đường nhỏ của khu vực Chợ Lớn ấy, đã đem văn hoá đó đến với mọi người. Dừng trước cửa tiệm, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra hơi thở của những năm 90 pha thêm một cái gì đó rất là Trung Quốc. Tiệm không quá sáng, nhưng lại rất ấm áp với những ánh đèn pha ánh thêm một chút màu đỏ và xanh của đèn LED, giống phong cách Hong Kong mà giới trẻ đang phát cuồng vậy.


Tiệm bán theo ba khung giờ, bán đồ ăn nhẹ, chỉ có một món là bánh mì nướng chấm trứng lòng đào pha xì dầu, bánh mì có ba vị: đậu phộng, ca dé và chà bông gà. Nếu bạn đã nghe về món ăn sáng huyền thoại ai cũng phải thử ở Singapore là bánh mì nướng Kaya thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy quen thuộc ngay, chỉ là nhân bánh mang hương vị Á Đông hơn một chút. Trứng không quá nóng, ăn rất bùi với lòng đỏ được chần rất vừa, đập ra vẫn còn nguyên và chấm vào lòng trứng chảy ra cực kì hấp dẫn.




Ngoài ra tiệm còn bán những món nước rất “Chợ Lớn” cả ngày nữa nhé, nào là cà phê, bạc xỉu, trà, cacao,... đặc biệt là có món sữa bobo và sữa tươi cực đặc biệt, không nơi nào có bán đâu, món sữa bobo còn là một đặc sản của người Hoa vào ngày xưa đấy.


Mình đi sớm nên gọi hẳn ba phần bánh với ba loại nhân, một cà phê sữa đá, sữa tươi nóng, milo dino và hồng trà tắc. Xác nhận là sữa tươi nóng rất ngon luôn nhé, sữa ngọt và béo, được đựng trong chiếc cốc hoa vô cùng xinh xắn, dùng để sống ảo là khỏi bàn luôn. Cà phê sữa thì khá đậm đà, thơm, hai món còn lại cũng rất đáng để thử luôn.


Tiệm còn có bán đồ ăn trưa và ăn tối, theo phong cách người Hoa nữa. Nhưng các bạn nên tìm hiểu giờ mở cửa và bán của tiệm nha, vì tuỳ khung giờ mà tiệm sẽ bán món khác nhau, đừng như mình hớ hên đi ngay lúc tiệm nghỉ nha (giờ bán và nghỉ rõ ràng đúng phong cách người Hoa ghê)


📍 Tiệm cơm nước - An Duyên Chợ Lớn số 15 Trần Điện, phường 10 quận 5

bottom of page