CHUYỆN CHỢ LỚN - 红桃粿 Bánh lá liễu/ bánh hồng đào ai từng ăn?
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - 红桃粿 Bánh lá liễu/ bánh hồng đào ai từng ăn?

Updated: Apr 28, 2021

Món bánh đặc biệt của người Triều Châu

 

Ai là người Tiều chắc ít nhất một lần trong đời được thưởng thức hương vị đặc biệt của món bánh Lá liễu như An Duyên rồi đúng không mấy Hia, mấy Chế. Ai đang thèm nào?



Nhớ ngày nhỏ mấy dịp mừng thọ trong xóm thì nhà nào cũng được tặng một cái bánh lá liễu, đem chiên giòn lên, chấm với xì dầu là số dzách luôn! Mắc cười là cái hình lá liễu mà mình hay gọi thật ra là hình trái đào tiên, với chữ Thọ, hàm ý chúc tụng ông bà trường thọ trong quan niệm người Hoa. Ngoài ra bánh còn được cúng trong dịp Tết, cúng Phật, cúng tổ tiên, tạ ơn trời đất... Dịp Tết cúng bánh Hồng Đào mang ý nghĩa cả năm đỏ, may mắn đến cửa, bánh được làm từ nếp ngụ ý mong cho mùa màng bội thu.


Người Tiều vốn nổi tiếng trong việc cúng nhiều loại bánh đặc biệt cho những dịp khác nhau mà!

Hương bánh là một loại đặc biệt, nhắc đến lại thèm dữ lắm! Da bánh làm bằng bột há cảo trộn bột nếp, nhân bánh gồm thịt nạc dăm, tôm khô, nấm đông cô, đậu phộng, tất cả xắt nhỏ, ướp thấm gia vị rồi xào cho thơm.


Bánh mới thì nhà An Duyên ưu tiên ăn hấp cho ngon, con để hơi lâu trong tủ lạnh thì mình chiên lại ăn thì khỏi bàn, đặc biệt là mấy a Chảy trong nhà!


Giờ bánh được bán hằng ngày, mấy tiệm bột chiên vùng quận 6 thường bán bánh lá liễu, bánh khoai môn, bánh hẹ theo kèm để thực khách có nhiều chọn lựa!


An Duyên thèm bánh Lá liễu quá đi!! Ai từng ăn cho An Duyên nhận xét cái nào! ------------------------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN 15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || anduyencholon@gmail.com 𝐖𝐞𝐛: anduyencholon.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon ※ Thời gian hoạt động tiệm nước An Duyên Chợ Lớn: Sáng: 07.00 - 13.00 ※ Thời gian hoạt động tiệm ăn, An Duyên Chợ Lớn sẽ cập nhật sớm

896 views0 comments
bottom of page