CHUYỆN CHỢ LỚN -Ca dé người Hoa có mấy loại?
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN -Ca dé người Hoa có mấy loại?

Updated: Apr 28, 2021

Ai đã từng ghé An Duyên nhấm nháp món bánh mì Hải Nam nhân ca dé, ăn ngon là thế, nghe ca dé hoài là thế chứ ít ai biết được ca dé vôn nổi tiếng khắp Chợ Lớn có gì khác với các nước lân cận cũng có người Hoa sinh sống?

 



Ca dé Chợ Lớn là loại mứt nhân trong nhiều món ăn "chơi" như xôi ca dé, bánh báo ca dé, bánh mì nướng ca dé, cái hồn của các món chắc chắn đến từ phần nhân ngon lạ. Ca dé được làm từ lòng đỏ trứng, đường, một vài nguyên liệu bí mật của mỗi bếp khiến mỗi nơi lại có vị khác biệt, có nơi béo, có nơi thơm, có nơi đậm đà, đó là độc quyền của mỗi tiệm.



Ca dé Chợ Lớn /Hainanese Kaya/ có màu vàng vốn đúng kiểu làm của người Hải Nam, là món bánh mì nướng Hải Nam mà An Duyên vẫn hay phục vụ, Để có ca dé màu vàng mật không phải là điều đơn giản. Ca dé ở An Duyên là một lớp mứt mịn đều màu vàng mật, màu vàng từ quá trình caramelize của đường khi quyện cùng lòng đỏ trứng, nếu không khéo nhân ca dé sẽ bị lợt cợn, không đều, mứt không óng ánh mà vấn đục.




Ca dé lá dứa /Nonya Kaya/ - loại mứt ca dé màu xanh từ lá dứa. Là món mứt truyền thống của các nước như Tân Gia Ba, Mã Lai, Ấn Độ Nê Tây Á, với màu xanh đẹp mắt từ lá dứa, cùng mùi vị hương lá dứa đặc sắc. Nhưng cũng chính điểm này khiến món mứt trở nên hơi "khó ăn" nhưng nếu đã ghiền thì quả là khó tìm được.

Cho dù màu sắc của hai loại mứt Ca dé Hải Nam và Nonya có màu khác biệt đặc trưng, nhưng đều có vị béo và hậu vị thơm đậm đà. Đôi khi để tăng thêm gia vị tạo sự vui mắt thì đầu bếp An Duyên có "xọt" vài ngày làm nhân Nonya Ca dé có màu xanh đẹp mắt và vị thơm ca dé!


Nhưng để giữ bản nguyên Ca dé Chợ Lớn thì An Duyên vẫn ưu ái chọn loại nhân ca dé truyền thống của mình. Vậy bạn thích thử loại ca dé nào hơn? Màu vàng mật mịn màng hay màu xanh lá tươi sắc.


Đến An Duyên ăn nhẹ một bữa với bánh và giải khát ngay tại khu Chợ Lớn sầm uất, cảm nhận không khi đô hội nơi đây!


Credit hình ảnh: từ thực khách dùng món tại An Duyên Chợ Lớn

-------------------------

* Đặt giao món tận nơi: anduyencholon.com/menu

* Giảm 10% đặt bàn: anduyencholon.com

---------------------------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN - Ẩm Thực Chợ Lớn

𝐖𝐞𝐛:anduyencholon.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.629.88668

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 15 Trần Điện, P10, Q5

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5

bottom of page