CHUYỆN CHỢ LỚN - Lạc lõng giữa Chợ Lớn như phim《Đọa Lạc Thiên Sứ 墮落天使 - 1995》
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - Lạc lõng giữa Chợ Lớn như phim《Đọa Lạc Thiên Sứ 墮落天使 - 1995》

Updated: Apr 28, 2021

Vài giai điệu bài hát "Quên đi anh ấy" của Quan Thục Di vang lên trong không gian tiệm An Duyên buổi xế chiều nhiều mưa. Bìa poster phim vẫn còn dán trên tấm vách hình ảnh Hà Chí Vũ trên chiếc xe phân khối lớn in hằn bao nhiêu kỷ niệm một thời đam mê phim của Trương Gia Vệ!

 

Cơ duyên sao gặp được những bạn trẻ, có nét ưu sầu hệt như đôi minh tinh ngày trước làm bao cảm xúc ùa về! Ở nơi lưng chừng tuổi trẻ, biển người bao la, biết bao cơ hội, nhưng vẫn biết bao nhiêu người vẫn mang vác cái nỗi cô đơn của riêng mình.



Hệt như cái màu u ám lột tả xã hội Hồng Công thời kỳ ấy - một bộ phim cũ, từ thập kỷ trước, nhưng nó vẫn có sức cuốn hút khiến tôi, muốn xem lại ngay cả khi tôi vừa xem xong. Trong phim các nhân vật đều có phần hành động kì lạ. Phim tạm chia làm 2 câu chuyện được kể đan xen.




Viết tiếp sự thành công mạch phim của Trùng Khánh Sâm Lâm - Đọa lạc thiên sứ kể về tuổi trẻ vô định của những đôi nhân vật.


Ming- Anh sát thủ rất lười suy nghĩ, thích mọi việc đều có sự sắp xếp, sẵn sàng giết người nhưng luôn mang tâm tư của một nỗi buồn hơn là sự hận thù. Mối tình từ lâu anh vẫn chưa thể quên là nguyên do cho nỗi buồn đó. Cô gái đối tác chính của anh, cho dù biết rằng đối tác không dính líu đến tình cảm là đối tác tốt nhất nhưng cô đã đem lòng yêu anh từ lâu. Cô thường đến nhà anh dọn dẹp nhà cửa một cách lén lút. Tình cảm đó không được đón nhận vì Ming cảm thấy cô chỉ có thể làm đối tác kinh doanh chứ không thể làm đối tác chung sống cả đời. Rồi Ming gặp một cô gái tóc vàng ở tiệm ăn nhanh, cô cũng nhanh chóng yêu anh và muốn giữ anh bên mình, nhưng một lần nữa Ming từ chối và rời đi. Ming cảm thấy muốn lên kế hoạch cho cuộc sống của mình, thay vì làm theo sự sắp xếp của người khác như suốt quãng thời gian qua cho dù tốt hay không.



Câu chuyện thứ 2 kể về anh chàng câm Hà Chí Vũ có một chiếc xe máy phân khối lớn, luôn làm những việc kì quái, dở điên dở tỉnh. Gặp và yêu một cô gái vừa nhận tin người yêu sắp lấy vợ. Anh ở bên cô gái khi cô gái vô cùng đau khổ và nghĩ rằng chuyện của cô gái và người yêu cũ rồi sẽ hết hạn như muôn vàn thứ khác trên đời này. Nhưng không ngờ rằng chuyện anh và cô còn hết hạn trước.


Đây là một bộ phim ít lời, chủ yếu là nội tâm hành động của từng nhân vật. Những câu chuyện, cảnh quay, hành động đan xen tưởng chừng không liên quan mà lại gây nhiều suy nghĩ cho người xem, sự cô đơn, buồn khổ của từng nhân vật hiện lên rõ hơn bao giờ hết. Hình ảnh cô gái đối tác của Ming run rẩy điếu thuốc khi Ming nói sẽ chấm dứt việc làm ăn. Cô gái quen ở hàng ăn vui đến phát điên khi Ming che mưa cho cô suốt dọc đường về và ngay tức khắc gào khóc khi Ming nói không thể ở lại bên cô. Hình ảnh Hà Chí Vũ ngửi tóc người anh yêu. Đó là những hình ảnh gây ám ảnh với tôi nhất. Nội dung của phim thì cũng chỉ là một phim tâm lý, nhưng xét về chi tiết thì phải thừa nhận rằng chi tiết nào cũng mang nhiều ý nghĩa và hay. Ở đâu đó trong phim tôi bắt gặp hình ảnh của mình.


“Và tôi biết mình sẽ sớm phải xuống xe. Nhưng lúc ấy,tôi cảm thấy thật ấm áp.”


Lại một phim hay của thời hoàn kim điện ảnh HongKong - cảm ơn những vị khách, cảm ơn Linhluu đã gơi lại những cảm xúc thật đẹp đó!


------------------------------- AN DUYÊN CHỢ LỚN 15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || 028.629.88668 𝐖𝐞𝐛: anduyencholon.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon

bottom of page