CHUYỆN CHỢ LỚN - Phong thủy trong cách dùng màu của người Chợ Lớn
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - Phong thủy trong cách dùng màu của người Chợ Lớn

Updated: Apr 28, 2021

五行 - 火, 水, 木, 金, 土 Vì sao Chợ Lớn thích màu sắc của 5 nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ? Màu sắc mang ý nghĩa gì với gia chủ

 

Nếu dọc đường Trần Hưng Đạo vào khu Chợ Lớn, hàng loạt màu sắc thú vị dần mở ra trước mắt. Có ngôi nhà màu xanh dương ngọc, lại có căn màu hồng đất, có cái cửa lá xách màu xanh lá đậm, lại có những dãy nhà vàng chóe cả góc đường!



Chợ Lớn có bao nhiêu màu chính? Thường là 5 màu tượng trưng cho ngũ hành và cũng tùy cung mệnh gia chủ, vận niên, nghề nghiệp kinh doanh mà tô sơn thêm! Bất kể vật gì, màu sắc cũng rất quan trọng!

Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ


Đối ứng với ngũ sắc, tức năm loại màu sắc, các mùa, và phương hướng

🟩MỘC 《木》 Đối ứng với hướng Đông, mùa Xuân và màu Xanh: tương ứng với sự khởi đầu, vạn vật sinh sôi, nảy nở, ôn hòa hướng về phía trước, như thời điểm mặt trời bắt đầu mọc ở phương Đông


🟥 HỎA 《火》 Đối ứng với hướng Nam, mùa Hạ và màu đỏ, điều nay tương ứng với sự nóng bức, hướng lên trên, thịnh vượng và phát triển, như thời điểm mặt trời đã đỉnh


🟨KIM 《金》 Đối ứng với hướng Tây, mùa Thu và mày trắng, điều này tương ứng với sự mát lạnh, điều hiêu, suy thoái, như mặt trời đã lặn ở phương Tây.


🟦THỦY 《水》 Đối ứng với phương Bắc, mùa Đông và màu Đen, điều này như giá rét, lạnh lẽo, hướng xuống phía dươi như đêm khuya dài đằng đẵng của mùa Đông phương Bắc.


🟫THỔ 《土 》 Đối ứng với trung tâm, đối ứng với mùa Hè và màu Vàng, điều này tương ứng với sự dưỡng dục lâu dài và bền chắc.



Chính vì thế mà trong kiến trúc của người Hoa Chợ Lớn luôn được chọn màu #Xanh, #Vàng, #Đỏ biểu thị và mong muốn điều may mắn, đại cát, đại lợi.


Như mái lưu ly màu xanh: đối ứng với sinh cơ bừng bừng, tinh thần phấn chấn, mạnh mẽ hướng lên. Chi tiết tủ, kệ, ghế, bàn màu đỏ: đối ứng với sự náo nhiệt, rực rỡ. Tường vàng thuộc thổ, sự trung tâm, vững chãi.



Đến cả ngôi nhà cổ Chợ Lớn mà An Duyên phục vụ cũng mang đúng những yếu tố phong thủy trên. Vào bài sau An Duyên sẽ có hình ảnh và màu sắc riêng của An Duyên Chợ Lớn nhé!

---------------------------------------------------- AN DUYÊN CHỢ LỚN 15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || anduyencholon@gmail.com 𝐖𝐞𝐛: anduyencholon.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon ※Tiệm nước An Duyên Chợ Lớn: 07h - 13h & 17h - 22h ※Tiệm nước An Duyên Chợ Lớn: 10h - 14h & 17h - 21h30 #chuyện_chợ_lớn #cholon #cholondowntown #chợ_lớn #madeincholon #Kayatoast #cholonfood #saigonfood #foodysaigon #foodycholon #an_duyên_chợ_lớn #chinatown #quận_5 #saigon #saigonese #món_hoa

bottom of page