MÓN AN DUYÊN - HÀU SỮA CHIÊN TRỨNG CỦA NGƯỜI HOA 蚵仔煎
top of page

MÓN AN DUYÊN - HÀU SỮA CHIÊN TRỨNG CỦA NGƯỜI HOA 蚵仔煎

Nhắc đến các món ngon người Hoa ở Chợ Lớn không thể bỏ qua món ăn đường phố vốn dĩ đã có tiếng xưa kia chính là "Hàu sữa chiên trứng" - một trong những món ngon đặc biệt của người Hoa, và cũng là một trong những món mà bếp sợ nhất!

 

Mỗi khi bếp nhận được order "Hàu sữa chiên trứng của Phước Kiến" hẳn là toát mồ hôi, và nhắc kèm câu: báo khách món này lâu nhe em! Để phục vụ có thể báo khách kiên nhẫn với món ăn rất tốn thời gian này. Bù lại, nếu ai đã từng thử qua món ăn, chắc hẳn sẽ nhớ hoài lớp trứng chiên bông xốp béo ngậy, bên trong là những chú hàu sữa múp míp thơm lừng, không hề teo héo, mà vẫn còn giữ được độ ngậy nhất định của hàu tươi.



Món ăn ngon của người Phước Kiến - 蚵仔煎

Ngày xưa thường được bán dọc các con lộ lớn, món ngon này ít làm được ở nhà vì đòi hỏi chảo gang phải rất nóng mới có thể tạo được vị giòn bên ngoài, giữ được vị mềm và tươi của hàu gói bên trong. Mùi trứng hòa cùng hải sản tạo ra vị ngọt mặn hài hòa.


Khác với bên ngoài bán, để lớp trứng thêm thơm ngon bông giòn, đầu bếp An Duyên phải rưới dần trứng pha cùng công thức đặc biệt. Chảo phải sẵn sàng nóng già, dầu sủi tăm, vừa cho từng lớp trứng nhĩu xuống chảo nóng liền chín giòn, tay rưới trứng, tay dùng chảo định hình, vừa cuộn tròn lại dần, tạo thành một hình trụ đầy đẹp mắt. Khi ăn sẽ xắn nhẹ từng muỗng, bỏ vào miệng để cảm nhận vị trứng ngon kèm hàu hòa quyện tròn đầy và vừa vặn. Do đó món này khá tốn thời gian và công sức của người đầu bếp.


Món Hàu sữa chiên trứng nổi tiếng với nhiều biến bản từ trứng cho tới bột mì - bột gạo- bột khoai lang tùy địa phương như Triều Sơn - riêng ở Hongkong, Đài Loan dùng trứng vịt cho béo thơm hơn.


Nếu đến An Duyên bạn hãy thử món ngon này nhé! Hãy thông cảm cho An Duyên nếu món ăn phục vụ chậm xíu.


Thông tin gọi món và đặt bàn tại:

• Hotline: 028.629.88668 - 0908.421.461

• Cửa hàng: 15 Trần Điện, phường 10, quận 5.

bottom of page