[#MÓN_AN_DUYÊN] LẠ MIỆNG TỪ CÁI TÊN ĐẾN VỊ NGON - CANH BÁ VƯƠNG HOA
top of page

[#MÓN_AN_DUYÊN] LẠ MIỆNG TỪ CÁI TÊN ĐẾN VỊ NGON - CANH BÁ VƯƠNG HOA

Mấy nay Chợ Lớn "ẩm ương", lại nhớ A Pá cùng món Bá Vương Hoa độc lạ, trị ho, bổ phế mà đến mùa mưa năm nào cũng "sắc thuốc" uống cho khỏe phổi, hết ho sù sụ! Ấy mà cái Hoa Bá Vương có màu trắng đẹp nở như hoa quỳnh ấy lại còn ngọt thanh trong món súp bổ dưỡng, chữa phổi yếu hay ho đàm

 


Ẩm thực Chợ Lớn thừa hưởng nét tinh hoa trong ẩm thực dưỡng sinh của Trung Hoa bao đời, mỗi món ăn đều là một vị thuốc, ở tiệm cơm nước An Duyên cũng thế, nếu vài hôm thấy ho, mệt người đến tiệm gọi tô canh Bá Vương Hoa uống vào hẳn khỏe ra đôi phần.


Theo Đông y, hoa khi nở có màu trắng đẹp, có tác dụng bổ phế, trừ ho, chữa viêm phế quản, viêm hạch bạch huyết thể lao, giải độc rượu… Những món ăn được chế biến từ hoa Bá Vương đều rất bổ dưỡng và là những bài thuốc quý.


Hoa Bá Vương - hay còn biết đến như Hoa Thanh Long, để nấu được một tô canh bổ dưỡng từ loại hoa này cũng khá công phu, phải chọn loại hoa nở 7 ngày mới đủ độ dẻo, thơm để nấu canh. Hoa thường được chọn từ những loại mọc sát nhau, không có khả năng ra trái, hoan ở đều, trắng muốt thì ngon khỏi bàn.



Vì vốn dĩ hoa thanh long có chất nhớt, nên các đầu bếp An Duyên phải xử lý khéo léo để nước canh không đục, thơm vị, lại bổ dưỡng. Món ăn lại như một bài thuốc khi nấu cùng sườn ninh kỹ, vị ngọt và dưỡng chất hòa quyện vào nhau. Vị hoa Bá Vương thơm nhẹ, ăn dai dai, giòn giòn, quyện cùng vị súp ngọt từ xương cùng táo mật, táo Tàu, gừng và một số gia vị đặc biệt..


Tô canh ấm nóng ăn cùng cơm trắng mỗi đêm mưa là số dách, canh có vị ngọt mát, hoa mịn màng, ăn miếng nào là như trôi tuột vào cổ họng, trầm trồ vì độ ngon lạ của món.


Người Chợ Lớn còn biến hóa hoa Bá Vương với món ngâm chua, chiên giòn để thưởng thức, nhưng phải thử nhất hẳn là Canh Bá Vương Hoa, đến An Duyên nhất định phải thử.


------------------------- * 🛵 Đặt giao món tận nơi: anduyencholon.com/menu * 🛎 Giảm 10% đặt bàn: anduyencholon.com ---------------------------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN - Ẩm Thực Chợ Lớn 𝐖𝐞𝐛:anduyencholon.com 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.629.88668 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 15 Trần Điện, P10, Q5

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN 𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5




bottom of page