REVIEW AN DUYÊN - anh Tùng Khôi - Ngôi nhà của ký ức
top of page

REVIEW AN DUYÊN - anh Tùng Khôi - Ngôi nhà của ký ức

Updated: Apr 28, 2021

Giá trị của An Duyên Chợ Lớn không phải chỉ ở thức ăn, món uống, mà nó là cả không gian ký ức mang đến cho thực khách.

 

Đoàn tìm hiểu văn hóa của chúng tôi có dịp ghé đến Chợ Lớn, thăm đình chùa, khám phá cuộc sống của người dân Minh Hương khu quận 5, quận 10, quận 11, dừng chân ở An Duyên vào thời gian khá trưa. Khác xa với sự ồn ào mặt đường Trần Hưng Đạo, rẽ ngang vào Trần Điện là một không gian hoàn toàn khác biệt, yên ắn, trầm tĩnh lạ kỳ.




Mùi thuốc bắc thoang thoãng tỏa từ những nhà thuốc đường Lương Nhữ Học khiến lòng ai cũng dịu lại, khơi dậy sự tò mò, những chú bồ câu xà xuống đường, đi loanh quanh tự tại... chẳng hiểu thể nào con đường này lại tĩnh lặng đến vậy, thanh âm du dương của bài hát - Khi nào anh trở về - 何日君再來 của ngôi sao Xuan Zhou vang lên từ trong quán, như gọi mời sự khám phá của cả đoàn. Chị Mai đi cùng cũng phải thích thú hỏi " Bài này từ những năm 1940 lận đó hả em?".



An Duyên Chở Lớn nhìn từ ngoài khá nhỏ, bước vào trong, đi theo lối cầu thang mà cậu bé phục vụ dẫn đi, mỗi tầng đều được sắp xếp tỉ mỉ, hệt như một ngôi nhà cỗ ở Chợ Lớn. Không gượng ép, không trang trí phù phiếm, mọi thứ trông rất dễ chịu, dịu dàng. Nhạc như chất nền cho cảm xúc của tôi lúc này, khiến mọi vật đều như quay lại đúng những năm xưa cũ.




Ngồi giữa không gian thế này, tôi như được về lại với căn nhà cũ của gia đình ở Hội An, như cảm giác lần đầu tôi bất ngờ khi biết Chợ Lớn cũng có hội quán như Hội An. Sự quen thuộc khiến tôi dễ chấp nhận, dễ thân quen và cởi mở hơn. Thực đơn bạn đem ra khá dễ gọi, những món quen thường bắt gặp trong bữa cơm, chắc chỉ là khác cách chế biến và vận dụng nguyên liệu theo kiểu người Hoa thôi, một gã vùng khác tới như tôi định bụng yên tâm!



Bữa cơm, không gian, âm nhạc, thức uống, những vị khách tử tế nơi này khiến tôi chợt cảm thấy hơi yêu rồi. Tôi phát hiện khi đến một quán ăn nào, tôi thường quan tâm về cảm xúc tổng hòa của những thứ xung quanh nhiều hơn về thực phẩm, món ăn chỉ làm hoàn thiện hơn trải nghiệm của tôi ở mỗi nơi. Lần đầu ăn trọn một bữa cơm người Minh Hương với nhiều món khác biệt, tôi chấp nhận nó như một hành trình văn hóa, khá đậm vị so với người miền ngoài như tôi. Các bạn phục vụ đứng lên chào, mở cửa cho tôi bước ra, một quán ăn nhỏ như tỉ mỉ trong mọi sự, chỉn chu, hi vọng các bạn sẽ phát triển nhiều hơn để giữ lại không gian này.


Từ An Duyên, đoàn tôi khám phá ra được cảnh chợ Xã Tây, chùa Bà, chùa Ông, và cả con kiệt ở số 2 Trần Điện, một chuyến đi khá thuận lợi.


Gửi lại An Duyên sự yêu dấu chân thành.


Credit: tung.khoi82


---------------------------------------- **GIAO HÀNG TẬN NƠI - CHẲNG LO NẮNG NÓNG** GIẢM 15% - CHO HÓA ĐƠN GIAO HÀNG TẬN NƠI www.anduyencholon.com/menu ----------------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN - Ẩm Thực Chợ Lớn 𝐖𝐞𝐛:anduyencholon.com 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.629.88668 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 15 Trần Điện, P10, Q5


NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN 𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5



bottom of page