CHUYỆN CHỢ LỚN- Tuổi trẻ giữ lại trong từng bộ phim TVB
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN- Tuổi trẻ giữ lại trong từng bộ phim TVB

Updated: Apr 28, 2021

Một chút cuồng si, một chút rạng ngời là cảm giác của An Duyên mỗi khi nhìn lại những tấm poster phim "ghiền" của An Duyên dán tại tiệm, những tình tiết, những câu nói, tuyến nhân vật hiện về như một hoài niệm đẹp.

 

Khi công nghê thông tin chưa phát triển, chẳng thể nào lũ nhỏ hiểu được cảm giác háo hức, bồn chồn khi đợi từng cuộn phim, rồi trầm trồ, tiếc nuối mỗi khi đang coi bị giựt, phim bị đứt, mắt đọc bị dơ... Tuy nghe vẻ nghèo nàn, khó khăn đến thế, nhưng nó là hồi ức đẹp, cái màu sắc ấy, cái giọng đọc biên dịch ấy, mỗi lần chợt nghe lại thấy bồi hồi!


Tiệm băng, 2000/ cuốn/ ngày! Đem về xoay lại đoạn đầu, đúng vào đầu máy, tiếng máy chạy ro ro! Có khi kẹt băng ngay khúc hay, muốn đập luôn đầu máy, mở cả cái nắp máy để lấy cuộn băng cùng dãi phim có khi nhăn nhúm!



Đó là những ký ức tuyệt đẹp của An Duyên mà mỗi khi nghĩ về phim TVB đều nhớ đến! Thời đó Pà Pá chỉ cho coi 1 tuần 2 cuốn... mấy bộ phim An Duyên thích coi chắc cũng nữa năm hơn mới hết được.



TVB đối với An Duyên ngày trước "nghệ" lắm nha!

📺 TVB là những mảng màu vàng vọt, ám ảnh bởi ánh neon cùng khói thuốc trong Những Mảnh Tình Khuyết

📺 TVB là găng tay, hình cảnh, là dãy băng "Caution" vắt vẻo qua những vụ áng mạng đầy tình tiết thú vị trong Bằng Chứng Thép, Lực Lượng Phản Ứng, Hồ Sơ Trinh Sát

📺 TVB là màu vàng lấp lánh, cổ phục đầy màu sắc trong Bảng Phong Thần, Gia Đình Vui Vẻ, Công Chúa Giá Đáo...

📺 TVB là những câu thoại dí dỏm, lạc quan, những bản nhạc pop Hongkong của tài tử hào hoa Lương Triều Vỹ, Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn, Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong!

📺 TVB là những bộ phim "trí - nghiệp" mở ra nhiều ngành nghề mơ ước như Vùng Trời Bao La, Cuộc Chiến Với Lửa,...


Những khung hình của TVB dù là tác phẩm trinh thám, hài hước, cổ trang, tình cảm đề khiến cả nhà An Duyên mê mẩn, bất kể lứa tuổi. Còn là chủ đề bàn tán, tranh cãi của lũ bạn học, hay những trò chơi cảnh sát bắt cướp của tụi hàng xóm. Kể ra TVB ảnh hưởng sâu đậm đến người Chợ Lớn dữ dội, đặc biệt là người Quảng, trong hoàn cảnh giải trí văn hóa Chợ Lớn không có gì đặc biệt dành riêng cho họ!


Cảm ơn anh ln.ton đã trân quý, ghi lại những poster #TVB tại tiệm.


An Duyên,


bottom of page