CHUYỆN CHỢ LỚN - người Chợ Lớn thích được coi là Tài Lục hay Héng Cỏong ?
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - người Chợ Lớn thích được coi là Tài Lục hay Héng Cỏong ?

Updated: Apr 28, 2021

《Người Chợ Lớn thích được xem giống Tài Lục hay Héng Cỏong》 --------------------------------------------------- Mặc dù ngày trước người Hoa Chợ Lớn hay thường bị gọi là Ba Tàu, nhưng họ không hề thích và coi đó là một lời trêu chọc, một phần là do chữ "Tàu" trong ấy. Sau này người Việt cũng hay dùng chữ "Tàu" như nói đến những điều tiêu cực từ Trung Quốc Đại Lục ví như: hàng Tàu, đồ Tàu,... làm cho người Chợ Lớn càng cảm thấy không mát bụng khi bị vạ lây.



An Duyên cũng đã nhiều lần trò chuyện với mấy Xúc, mấy Día, ai cũng xem Chợ Lớn là quê hương và dường như không mấy ai nhắc đến quê tổ của mình nữa.

Cũng bởi quê hương và ngôn ngữ chính là tiếng Quảng Đông, do đó người Chợ Lớn luôn ưu ái và thích mình được so sánh với Héng Coỏng hơn Tài Lục.


Điển hình ngày trước khi nền điện ảnh Đại Lục phát triển như ngày nay với hàng loạt phim như Diên Hy cung lược, Tam sinh tam thế, Khuynh thế hoàng phi thì những bộ phim TVB mà nhà nhà phải canh, phải đợi, giành nhau những cuộn phim về xoay mà coi. Còn đó trên tường nhà nhiều Có, Ché những áp phích của Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa, Lâm Phong hay Khưu Thục Trinh, Trương Bá Chi,... Điện ảnh hay âm nhạc của Hồng Công luôn chiếm được nhiều cảm tình của dân Chợ Lớn.


Giờ thử hỏi, ai Tài Lục đây hôn?

---------------------------------------------------- AN DUYÊN CHỢ LỚN 15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || anduyencholon@gmail.com 𝐖𝐞𝐛: anduyencholon.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon ※Tiệm nước An Duyên Chợ Lớn: 07h - 13h & 17h - 22h ※Tiệm nước An Duyên Chợ Lớn: 10h - 14h & 17h - 21h30

46 views0 comments
bottom of page