Dương Chi Cam Lộ 楊枝甘露 Tráng miệng Quảng Đông ngọt ngào & bổ dưỡng
top of page

Dương Chi Cam Lộ 楊枝甘露 Tráng miệng Quảng Đông ngọt ngào & bổ dưỡng

Lọt top “Những món ăn nhẹ đặc biệt của Hồng Kông” - Dương Chi Cam Lộ vốn đã nổi tiếng ở các nhà hàng Quảng Đông từ những năm 90. Dương Chi Cam Lộ được tương truyền có gốc từ nhà hàng Liyuan Hong Kông từ 1984 sau đó phổ biến đến Singapore và nổi tiếng khắp các vùng có người Hoa sinh sống tại Đông Nam Á.

 

Dương Chi Cam Lộ sử dụng 2 loại trái cây nhiệt đới là Xoài và Bưởi, được ăn lạnh. Cả 2 loại trái cây này lại rất ngon tại Chợ Lớn, do đó An Duyên quyết định ra mắt món ngọt với sắc vàng óng ánh cùng vị ngon khó cưỡng cho thực đơn mùa Tết đầy rực rỡ và ngọt ngào.


An Duyên Chợ Lớn, tiệm cơm, Chợ Lớn, An Duyên, món hoa, món Trung hoa, món ngon quận 5, nhà hàng quận 5, quán ăn quận 5, ăn gì quận 5, food review, đánh giá tiệm ăn Chợ Lớn, tiệm ăn gia đình quận 5, tiệm cơm q5, món người hoa, tiệm cơm người hoa
Dương Chi Cam Lộ

Dương Chi Cam Lộ tại An Duyên được sử dụng bằng những loại nguyên liệu tươi ngon, có vị béo, chua, ngọt trung hòa. Lớp sữa xoài béo thơm, từng miếng xòai tươi ngọt ngào, cắt chút tép bưởi chua chua, hài hoà sau một bữa chay thanh tao quả là thú thưởng thức tuyệt vời.


Tương truyền lúc chủ tiệm Lợi Uyển đọc sách, đọc được câu chuyện Quan Âm Bồ Tát dùng bình ngọc Thanh Tịnh cầm cành dương liễu trong tay lấy nước biển Đông Hải cứu vớt người dân gặp hạn.


Liên tưởng đến món đồ ngọt này có thể giúp người dân giải trừ nắng nóng vào mùa hè, có lợi cho con người. Nói về lợi ích của xoài và bưởi thì có lẽ ai cũng đã quá quen thuộc.

  • Trong ẩm thực Trung Hoa, bưởi thường được sử dụng để làm mát và làm tăng hương vị. Bưởi giàu vitamin C, chất chống oxi hóa và chất xơ, giúp củng cố hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe tim mạch

  • Xoài là loại trái cây ngọt ngào và thơm ngon, thường được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Trung Quốc. Xoài chứa nhiều vitamin A và C, cũng như các khoáng chất như kali và chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe của hệ thống tiêu hóa và da dẻ


Dương Chi Cam Lộ không chỉ ngon miệng mà còn là biểu tượng của sự may mắn và ngọt ngào trong năm mới! Mời bạn đến nhà hàng An Duyên thưởng thức nhé!


AN DUYÊN CHAY - TRÀ - BÁNH

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 - 090.8421.461

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5


bottom of page