CHUYỆN CHỢ LỚN - Con lộ nhỏ vùng Chợ Lớn
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - Con lộ nhỏ vùng Chợ Lớn

Updated: Apr 28, 2021

《Tình người trong xóm》


chợ lớn, an duyên chợ lớn, cholondowntown
Con đường Trần Điện

Trần Điện, một con lộ nhỏ ít ai biết tên, nằm nép bên tuyến đường chính Trần Hưng Đạo B sôi động bậc nhất vùng Chợ Lớn. Rẽ vào Trần Điện, Có Ché để lại sự ồn ào, đô hội ngoài kia, hiện ra là một con lộ nhỏ, ngang tầm 5 thước, dài đâu chỉ 400 thước, nhà cửa san sát, nắng chẳng thể chiều vào nhiều, nên khi nào cũng mát rượi, trừ phiên nào nắng lên đỉnh đầu thôi.


Vậy mà tình người Chợ Lớn trong khu xóm nó ấm áp lạ, a Día cạnh nhà làm bù lon con tán luôn cho An Duyên để nhờ xe, ngày nào Día cũng mua ủng hộ 1 phần ăn sáng, không sót ngày nào.

Hay tiệm của anh Khỏe, người miền Tây lên đất Chợ Lớn sống, đôn hậu lắm, nhà anh bán bánh canh và trà sữa. Nhớ có hôm An Duyên ban đắt quá, không kịp kêu ly mang đi, bấm bụng chay sang nhờ anh cho mượn vài cái ly mang đi, ấy vậy mà anh đưa cho 1 cây ly luôn! Không hỏi tiền, còn cho ép nắp nhờ nữa.




Tiệm cà phê nhỏ cạnh bên có hôm còn cho mua nước đá khi An Duyên bán hết. Không ai so đo, không ai cạnh tranh nhau làm chi.


Nhớ có lần chuyên mục ăn uống bên Vnexpress ghé hỏi: thế khi mình mở bán, tiếp xúc với nhiều người Chợ Lớn rồi, An Duyên thấy người Chợ Lớn thế nào?. Tự dưng nghe câu hỏi xong rợn da gà, "chẳng đâu tốt bằng"


Người Chợ Lớn có thể nói lớn, nói ngôn ngữ khó nghe, ăn mặc xuề xòa nhưng tình người thì bao la, không biết có rẻ không nhưng họ toàn cho, toàn biếu!

------------------------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN 15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || anduyencholon@gmail.com 𝐖𝐞𝐛: anduyencholon.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon ※ Thời gian hoạt động tiệm nước An Duyên Chợ Lớn: Sáng: 07.00 - 13.00 ※ Thời gian hoạt động tiệm ăn, An Duyên Chợ Lớn sẽ cập nhật sớm

32 views0 comments
bottom of page