NƠI KỂ LẠI NHỮNG HOÀI NIỆM CHỢ LỚN
top of page

NƠI KỂ LẠI NHỮNG HOÀI NIỆM CHỢ LỚN

Updated: Oct 28, 2020

Tiệm cơm nước An Duyên Chợ Lớn, nơi kỷ niệm về Chợ Lớn xưa được lưu giữ qua những món ăn mang bản sắc Chợ Lớn trong ngôi nhà cổ đầy hoài niệm ngay trung tâm Chợ Lớn.

 


Tiệm cơm nước phục vụ món ăn sáng nhẹ từ 7h sáng với món Bánh mì nướng Hải Nam cổ truyền cùng những món giải khát đặc trưng như Cà phê vợt, Milo Dinosaur, Hồng trà sữa, Trà sữa Uyên ương, Sữa Quế, Chanh gừng…




Đến trưa và tối An Duyên phục vụ những món ngon no bụng vùng Chợ Lớn đầy hấp dẫn như: Hàu sốt ớt, Tôm viên hạnh nhân, Đậu hủ thiết bản, Trứng chưng tam sắc, Cà tím tay cầm, Đậu hủ An Duyên sốt X.O, Sụn gà rang muối hoàng kim, Gà xào tàu xì, Bò sốt tiêu đen, Tôm sốt hạt điều, Cơm chiên Ô liu đen Triều Sơn....



Tất cả món ăn và uống tại An Duyên lấy cảm hứng từ nguyên bản xưa cũ của vùng Chợ Lớn. Đó là cả nền văn hóa ẩm thực hội nhập, cải biến trong nguyên liệu và cách chế biến, hội đủ những món ngon Quảng Đông, Triều Châu, Hải Nam, Hẹ, Khách Gia.



Mỗi góc ở An Duyên đều kể lại câu chuyện một thời, những ánh đèn neon xanh đỏ, những cái bàn, cái ghế, cái đèn bàn kiểu Tiffany, cái loa è è đều nhuốm màu thời gian, không hoen ố mà trầm mặc cứ như nó đã ở đó bao đời đợi bạn ghé thăm.


Ngày nay giới trẻ nhập nhằng và tôn sùng văn hóa Hongkong như một dạng retro nổi bật trở lại trong văn hóa đại chúng, nhưng mấy ai từng nhớ Chợ Lớn cũng là một trong những khu phố Tàu thuộc dạng lớn nhất, đông nhất những năm 30 của thế kỷ trước khi Thành phố Chợ Lớn thời kỳ vàng son, hưng thịnh! Chợ Lớn dần biến mất bởi quá trình đô thị hóa, những căn nhà cổ dần mất đi ở Chợ Lớn, thay vào đó là những ngôi nhà cao tầng vô hồn. Cũng chẳng còn mấy ai muốn lưu giữ nét truyền thống của con em người Hoa nữa, mất gốc như An Duyên.



An Duyên Chợ Lớn ra đời để lưu giữ lại, như một nơi mà ai đến cũng có thể tìm lại được một mảnh nhỏ của Chợ Lớn ngày xưa, đừng để Chợ Lớn sau này chỉ còn tồn tại trong những câu chuyện, trong ký ức một thời của cả thế hệ a Pá, a Má chúng ta!


----------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN

15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || 028.629.88668

𝐖𝐞𝐛:anduyencholon.com

𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon


bottom of page