CHUYỆN CHỢ LỚN - 杏仁 - HẠNH NHÂN TRONG ẨM THỰC HOA
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - 杏仁 - HẠNH NHÂN TRONG ẨM THỰC HOA

Không phải là hạt hạnh nhân Mỹ bạn từng nghĩ - Hạnh nhân nhưng không không có Hạnh nhân!

Tại An Duyên Chợ Lớn có món lẩu Trường Thọ, nghe bếp trưởng bảo có hạnh nhân nên béo thơm lắm, trong đầu An Duyên cứ nghĩ về hạt hạnh nhân hay ăn, nhưng sao nếm vào lại không ra vị hay miếng hạnh nhân nào như vậy!

 


Vì loại hạnh nhân phương Đông khác với hạt hạnh nhân của Mỹ - một trong những loại hạt nổi tiếng nhất thế giới! Cùng nhau tìm hiểu về hạnh nhân đắng / ngọt: 苦杏仁Nhân hạt mơ & 杏仁Hạt cây hạnh nhân để tránh nhầm lẫn như An Duyên nhe!


An Duyên Chợ Lớn, tiệm cơm, Chợ Lớn, An Duyên, món hoa, món Trung hoa, món ngon quận 5, nhà hàng quận 5, quán ăn quận 5, ăn gì quận 5, food review, chợ lớn xưa, chợ lớn nay, cholondowntown, chợ lớn ngày nay,   văn hóa chợ lớn, chợ lớn xưa và nay, chuyện chợ lớn, đánh giá tiệm ăn Chợ Lớn, tiệm ăn gia đình quận 5, tiệm cơm q5, món người hoa, tiệm cơm người hoa

---



1. PHÂN BIỆT:


苦杏仁 - Nhân hạt mơ - Hạnh nhân phương Đông

"Hạnh nhân Trung Hoa" là loại hạt của quả mơ, nhân của quả mơ cứng, nhỏ và dẹp và có hình bầu dục, tròn ở một đầu và nhọn ở đầu còn lại. Có vị thơm đặc biệt, khó ăn, hạt lấy dầu để tạo mùi hương cho món ăn từ thời xa xưa.

*Hạt hạnh nhân này có độc tố nên không nên ăn sống.


杏仁 - Hạt cây hạnh nhân - Hạnh nhân phương Tây

Là một loại hạt, mọc trên cây hạnh nhân, rất dễ thu hoạch với vỏ mỏng, có thể tách bằng tay. Hình dáng to hơn, dẹp và dài.


---

2. DƯỢC TÍNH HẠT HẠNH NHÂN



苦杏仁 - Nhân hạt mơ:

Dược tính mạnh mẽ, từ lâu đã được dùng để c.hữa b.ệnh và được bán ở các tiệm thuốc Bắc với tên Hạt mơ Bắc - Với nhiều enzim - dầu béo có lợi.

Hạnh nhân có công dụng ngừng ho, bình suyễn, tuyên phế, nhuận tràng, trừ đờm, trị hen suyễn, ho ngoại cảm, chướng đầy, tắc hầu, nhuận tràng thông tiện.


杏仁 - Hạt cây hạnh nhân

Nghiên cứu cho thấy hạnh nhân phương Tây rất giàu chất béo lành mạnh, protein và chất xơ. Ngoài ra, nó cũng chứa rất nhiều vitamin E, mangan, magiê, vitamin B2 và nhiều chất chống oxy hóa.


---


3. CÁC MÓN NGON TỪ HẠNH NHÂN TRONG ẨM THỰC TRUNG HOA.


Hạnh nhân ngày nay dù là loại nào cũng được sử dụng trong ẩm thực Trung Hoa Chợ Lớn tạo nên vị ngon hài hòa, độc đáo, có thể kể tới các món nổi tiéng như:

杏仁糊 chè Hạnh Nhân / chinese almond dessert soup

杏仁豆腐 Đậu hũ Hạnh Nhân / chinese almond tofu

杏仁米漿 Sữa Hạnh Nhân / Chinese almond milk

杏仁蝦球 Tôm viên hạnh nhân

Ngoài ra còn có thể xào với rau, nấu canh, v..v


Vậy giờ bạn đã thấy sự khác nhau giữa các món từ hạnh nhân hạt mơ, và hạt từ cây hạnh nhân phải không nào? Sẽ không còn đi tìm và thắc mắc: ủa sao không thấy miếng hạnh nhân đâu!


------

AN DUYÊN CHỢ LỚN - Tiệm cơm nước.

• Hotline: 028.629.88668 - 0908.421.461

• Web: anduyencholon.com/menu

• Page: fb.com/anduyencholon

• Cửa hàng: 15 Trần Điện, phường 10, quận 5









bottom of page