CHUYỆN CHỢ LỚN - Nét diễm tình trong tà sườn xám xẻ
top of page

CHUYỆN CHỢ LỚN - Nét diễm tình trong tà sườn xám xẻ

Updated: Apr 28, 2021


"Gả duyên không đặng hội này

Em lên Chợ-Lớn lấy thầy thông ngôn"

 


Những năm 90s Chợ Lớn khuynh đảo bởi hàng loạt bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao, dạo ấy An Duyên còn nhớ mấy a Có thì đắm say với hình tượng Y Bình, Như Bình của Tân Dòng sông ly biệt 情深深雨濛濛 trong tà áo sườn xám kiêu sa nhưng lại rất chừng mực, thục nữ. Còn mấy a Ché thì tranh thủ đi đến tiệm may, hối cho bằng được chiếc sườn xám cho vừa dáng!


Về trước nữa, những năm 50s 60s khi Chợ Lớn trở thành một trong những nơi buôn bán, trao đổi sầm uất nhất Lục tỉnh Nam Kỳ, các a Chệch giàu lên nhanh chóng nhờ nghề buôn, giỏi làm ăn, nắm thị trường, "mang tiếng một thời" thì nghề thông ngôn cho thương lái trở thành ăn nên làm ra, khiến bao nàng theo đuổi! Bộ sườn xám khi đó bị xem là nổi loạn vì dáng khá ôm, váy trên gối, những cô đào diện sườn xám luôn khiến đàn ông chao đảo lửa lòng!



Vậy mà đã hơn 20 năm nay, bóng dáng những chiếc sườn xám đã lùi vào dĩ vãng, hết mô-đen! Vậy mà đâu đó cứ vài hôm, An Duyên lại thấy các nàng diện sườn xám yêu kiều đến tiệm, không gian như được điểm tô sinh động hơn, hợp người hợp cảnh hơn bao giờ!


Sống lại chút ký ức xưa, khi mà a Má tụi mình ai cũng có vài chiếc trong tủ, vài tấm hình còn ghi lại. Chiếc sườn xám được xem là bộc lộ đầy đủ tính chất nữ quyền trong thời đại cải tân. Vừa kín đáo lại vừa phô bày, tôn dáng, khoe được đôi vai yêu kiều cùng vòng yêu con kiến, khiến bao đời mê mụi!




Đến ngôi nhà cổ An Duyên, nơi thời gian dừng lại, sống trong Chợ Lớn phồn hoa một thời!


© Cảm ơn chị Trần My My đã ghé và ghi lại hình ảnh.

---------------------------------------

AN DUYÊN CHỢ LỚN

15 Trần Điện, P10, Q5 || 0908.421.461 || 028.629.88668

anduyencholon@gmail.com

𝐖𝐞𝐛: anduyencholon.com

𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: anduyen.cholon


bottom of page