MÓN AN DUYÊN – CẬT HOA 腰花 - MÓN ĂN THƠM NGON BỖ DƯỠNG CỦA NGƯỜI HOA
top of page

MÓN AN DUYÊN – CẬT HOA 腰花 - MÓN ĂN THƠM NGON BỖ DƯỠNG CỦA NGƯỜI HOA

Một người ăn – Hai người vui!

Là một món vừa ngon, vừa bổ dưỡng, nhưng cật hoa lại rất ít xuất hiện trong các bữa cơm gia đình bởi làm cật ngon vừa kỳ công, lại phải có bí quyết làm sao khử được mùi hôi, giữ miếng cật tươi, giòn và sạch sẽ, sau khi xử lý, chế biến cật cũng đòi hỏi tay nghề của đầu bếp để giữ cật không bị khô, vẫn ngọt nước và giòn đặc trưng của món ăn này.

 

Những căn bếp Hoa đều có riêng cho mình những món cật đặc sắc thiết đã thực khách và thể hiện tay nghề. Được gọi là cật hoa vì để chế biến thường các đầu bếp sau khi xử lý sẽ khía cật ra thành những ô, khi gặp nhiệt sẽ nở ra như hoa. Thường chỉ có những miếng cật dày, chất lượng mới làm được món này.


An Duyên Chợ Lớn, tiệm cơm, Chợ Lớn, An Duyên, món hoa, món Trung hoa, món ngon quận 5, nhà hàng quận 5, quán ăn quận 5, ăn gì quận 5, food review, chợ lớn xưa, chợ lớn nay, cholondowntown, chợ lớn ngày nay, văn hóa chợ lớn, chợ lớn xưa và nay, chuyện chợ lớn, đánh giá tiệm ăn Chợ Lớn, tiệm ăn gia đình quận 5, tiệm cơm q5, món người hoa, tiệm cơm người hoa
Món cật tái gừng

Ở An Duyên Chợ Lớn cũng có đôi ba món ngon từ cật đảm bảo sẽ chinh phục vị giác những ai mê món ngon này:

+ Cật tái gừng: cật được làm kỹ để tái vừa chin tới, giữ được vị giòn của cật, miếng cật mịn màng, giòn giòn bởi chút gân và được khử mùi bởi gừng và sốt đặc biệt của An Duyên.

+ Cật xào sa tế: cật tươi được sơ chế kỹ, xào cùng sốt sa tế cay thơm, giúp món cật them ngon miệng khi dung cùng cơm nóng.

+ Cháo cật thập cẩm, Mì xào giòn, Mì xào thập cẩm…



MÓN ĂN GIÀU DINH DƯỠNG

Đối với triết lý ẩm thực Trung Hoa “ăn gì bổ đó” thì cật chắc hẳn là món khoái khẩu dành cho quý ông, thật trùng hợp theo chứng minh y học, cật cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sức khoẻ cho đàn ông.

Theo Đông y, cật heo có tính trung hoà, vị mặn, thường được dung để bổ thận, tráng dương, chữa trị đau lưng, di tinh…


Theo Tây Y, trong cật heo chứa nhiều đạm, vitamin A, C, B1, B2, B6 và B12, là nguồn cung cấp các khoáng chất dồi dào và phong phú như: Natri, kali, photpho, magie, kẽm, sắt,...


Tuy nhiên cũng như các loại nội tạng khác, cật heo chứa nhiều cholesterone và purin, không hợp với người mắc bệnh “tam cao” cao huyết áp, mỡ trong máu cao, tang đường huyết.



Cật heo được xem là loại nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Trung Hoa, món nào từ cật cũng tạo vị ngon độc đáo, là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn ngon. Hãy đến An Duyên thử qua những món ngon từ cật tại tiệm nhé!


** Giao hàng tận nơi và đặt bàn trưa giảm 15% (các ngày trong tuần)

** Menu cụ thể xem tại anduyencholon.com/menu

---


☎️ Thông tin gọi món và đặt bàn tại:

• Hotline: 028.629.88668 - 0908.421.461

• Web: anduyencholon.com/menu

• Page: fb.com/anduyencholon

• Cửa hàng: 15 Trần Điện, phườ#chinesecuisine


291 views0 comments
bottom of page